Bật mí ý tưởng xây nhà bằng gạch thẻ độc đáo 2024

Xây nhà bằng gạch thẻ được nhiều người lựa chọn hiện nay. Bởi phong cách mới mẻ, lạ mắt mà vô cùng tiết kiệm. Ngay bây giờ, mời bạn đọc cùng Xây Nhà Đẹp Online tìm hiểu về loại gạch này và điểm qua một số ý tưởng xây nhà độc đáo từ loại gạch này qua bài viết sau đây nhé.

 

Gạch thẻ là gì? Phân loại gạch thẻ

Trước khi tìm hiểu về vấn đề xây dựng nhà ở bằng gạch thẻ, chúng ta cùng điểm qua một số thông tin sau đây:

 

Gạch thẻ là gì?

Gạch thẻ là một vật liệu có tính ứng dụng cao trong xây dựng. Ngoài ra, loại gạch này còn được dùng với mục đích trang trí và chống thấm cho công trình. Chúng được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau với nhiều hình dáng và kích thước. Người sử dụng có thể lựa chọn sản phẩm tùy theo nhu cầu của mình. 
 

gach-the.jpg

Xem thêm: Top 10+ mẫu nhà dưới 1 tỷ hiện đại sang trọng

 

Phân loại

Sản xuất gạch thẻ ngày càng yêu cầu cao về chất lượng, độ mịn cũng như sự tinh xảo. Chúng được phân loại thành 2 nhóm đó là gạch thẻ xây dựng và gạch thẻ trang trí. 

Gạch thẻ xây dựng

Gạch thẻ xây dựng được gọi với cái tên thông dụng hơn đó là gạch chỉ. Chúng là một trong những vật liệu cần thiết, không thể thay thế và thường được dùng để xây dựng tường, rào… tại các công trình nhà ở. Gạch chỉ có nhiều loại như gạch đặc, gạch thẻ 2 lỗ, 4 lỗ, 6 lỗ,.... mang đến sự tiện lợi cho người dùng.

 

Gạch thẻ trang trí

Mặc dù mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng gạch thẻ trang trí cũng đã được nhiều gia chủ lựa chọn cho công trình của mình. So với gạch thẻ xây dựng, loại gạch này có nhiều mẫu mã hơn bởi chúng ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngoại thất của ngôi nhà. Cùng với đó, giá thành của chúng cũng cao hơn với gạch xây dựng do chất liệu và công sức chế tạo sản phẩm. 

 

Xem thêm: 10+ Bản vẽ nhà 2 tầng đẹp hiện đại


Ưu điểm của gạch thẻ

Không phải tự nhiên nhiều gia chủ lại lựa chọn xây nhà bằng gạch thẻ đến như vậy. Sau đây là một số ưu điểm khiến sản phẩm này ngày càng được yêu thích: 

 

Độ bền

Gạch thẻ xây dựng được sản xuất với mục đích bảo vệ mặt ngoài của căn nhà do vậy chúng có khả năng thấm nước hiệu quả với tỷ lệ hút nước dưới 1%. Được nung ở nhiệt độ khoảng 1200 độ C nên gạch thẻ có kết cấu siêu cứng và kín nước, có thể chống chịu bền bỉ qua thời gian.

 

Chống ẩm mốc

 

gach-the-co-the-chong-am-moc-rat-tot.jpg

Xem thêm: 30+ mẫu nhà 500 triệu đẹp đơn giản giá tốt 2024

 

Một ưu điểm nữa đáng nhắc đến của gạch thẻ đó là khả năng chống ẩm mốc hiệu quả kể cả trong điều kiện thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam. Chúng giúp căn nhà ngăn chặn bụi bẩn và sự phát triển của rong rêu trên bề mặt. Không những thế, loại gạch này còn có khả năng chống chịu nhiệt, axit và tia UV, hấp thụ ánh sáng, giảm độ chói, mang lại một không gian sống thuận lợi cho con người. 


Thẩm mỹ cao

Nhiều người lựa chọn xây nhà cấp 4 bằng gạch thẻ nhờ tính thẩm mỹ cao của chúng. Sản xuất gạch thẻ với dây chuyền công nghệ tiên tiến mang đến bề mặt gạch bóng đẹp. Hơn nữa, chúng còn có khả năng tự làm sạch và chống xước. Với nhiều mẫu mã màu sắc khác nhau như giả cổ, ghi bóng, đỏ xám,... Đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai muốn nâng tầng công trình nhà ở của mình.

 

Thân thiện với môi trường

Sản xuất gạch thẻ được áp dụng theo công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay, đảm bảo chất lượng. Quy trình sản xuất khép kín với hệ thống xử lý nước thải đáp ứng đầy đủ theo quy định của Luật bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, các sản phẩm gạch đều được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng cũng như khả năng chống bám bẩn, mang đến một không gian sử dụng luôn sáng bóng.

xay-nha-bang-gach-the-2.jpg

Xem thêm: Top 10 bản vẽ nhà cấp 4 đơn giản đầy đủ công năng 2023

 

Ứng dụng xây nhà bằng gạch thẻ đẹp

Ngày nay, gạch thẻ được sử dụng nhiều trong lĩnh vực xây dựng. Một số ứng dụng có thể kể đến của loại gạch này như:

  • Ốp ngoại thất ngôi nhà: Bằng cách này, ngôi nhà của bạn sẽ mang đậm dấu ấn cổ điển và có tính thẩm mỹ vô cùng cao. Một số vật liệu loại gạch được sử dụng phổ biến như taicera, inax,...
  • Ốp nội thất: Gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng gạch thẻ đế trang trí nội thất bên trong từ phòng khách, phòng ngủ hay cả phòng bếp.  Lưu ý, nếu sử dụng cho phòng ngủ, phòng khách bạn nên lựa chọn loại gạch mặt nhám hoặc men khô sẽ đẹp hơn. Đối với khu vực bếp hay nhà tắm, ưu tiên lựa chọn gạch men bông vì dễ lau chùi, vệ sinh và có khả năng chống thấm nước hơn. 

 

Xem thêm: mẫu nhà ống đẹp hiện đại 2024

 

gach-the-op-tuong.jpg

 

  • Xây tường bao ly từ gạch thẻ: Sử dụng gạch thẻ để xây dựng tường bao trọn xung quanh nội thất bên ngoài. Muốn phá cách hơn thì gia chủ có thể xây gạch theo kiểu so le hoặc dạng tổ ong để làm điểm nhấn phá cách cho công trình. 

 

Xây nhà cấp 4 bằng gạch thẻ có tốn nhiều chi phí không?

Chi phí xây nhà cấp 4 bằng gạch thẻ tiết kiệm hơn rất nhiều so với xây nhà thi công sơn tường hoặc ốp lát gạch. Dù xây nhà bằng gạch không trát hay thi công đối với mặt tiền hoặc mặt sau đều rất đơn giản; không cần đến công đoạn quét vôi vữa hay sơn phủ như các loại gạch khách.

 

Ý tưởng xây nhà cấp 4 bằng gạch thẻ tiết kiệm chi phí

Một số Mẫu nhà cấp 4 xây bằng gạch thẻ độc đáo mà gia chủ có thể áp dụng như:
 

Xay-nha-bang-gach-the.jpg

 

nha-cap-4-xay-bang-gach-the.jpg

 

xay-nha-cap-4-bang-gach-the-3.jpg

 

xay-nha-cap-4-bang-gach-the-5.jpg

 

Bài viết ngày hôm nay đã giúp độc giả nắm bắt thêm nhiều chi tiết về gạch thẻ. Đồng thời, Xây nhà đẹp online cũng đã cung cấp cho mọi người một vài ý tưởng xây nhà bằng gạch thẻ độc đáo. Đặc biệt, hãy liên hệ với chúng tôi nếu nếu quý khách cần giúp đỡ trong việc thiết kế và thi công xây dựng nhà ở nhé!

 

Một mẫu nhà vườn kiểu nhật đẹp không chỉ cần có thiết kế đẹp mà còn cần phải có những vật liệu lợp mái đáp ứng khả năng cách nhiệt chống nóng cho ngôi nhà của bạn. Những loại tôn lợp mái như: tôn cách nhiệt chống nóng, tôn pu 3 lớp, tôn xốp chống nóng, tôn xốp 2 mặt, tôn lạnh, tôn sóng ngói … đều có thể đáp ứng úng nhu cầu làm mát cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể tham khảo những loại tôn này của tập đoàn BlueScope Zacs.

 

Xem thêm: Tham khảo giá xây dựng nhà 2024
 

Xây Nhà Đẹp Online chuyên cung cấp dịch vụ xây nhà, sửa chữa và nâng cấp nhà cửa. Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế nhà đẹp với giá xây dựng phải chăng. Chúng tôi đem đến cho quý khách những mẫu nhà hiện đại đẹp xu hướng như: mẫu nhà cấp 4mẫu nhà mái Nhật, những mẫu nhà mái tháimẫu nhà vườn đẹpmẫu nhà biệt thự đẹp, biệt thự nhà vườn đẹp đẳng cấp, nhà chữ l đẹp. Ngoài ra, chúng tôi cũng sở hữu kho mẫu nhà phố đẹp với bản vẽ chi tiết như mẫu nhà ống đẹpnhà phố tân cổ điểnnhà phố 2 mặt tiền đẹp.... Hơn nữa, chúng tôi còn sở hữu kho thiết kế nhà nhiều tầng hiện đại xu hướng hiện nay như mẫu nhà mái Nhật 2 tầngnhà Thái 2 tầng, mẫu nhà 3 tầng đẹp, nhà vườn 2 tầng.… cùng với cách tính chi phí xây nhà chi tiết nhất. Với kho bản vẽ thiết kế nhà khổng lồ, quý khách có thể lựa chọn bản vẽ nhà cấp 4bản vẽ nhà 2 tầng,....tùy theo nhu cầu của mình. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật, các nhà thầu xây dựng dồi dào kinh nghiệm, đảm bảo mang đến cho bạn những ngôi nhà đẹp nhất với giá xây nhà trọn gói tốt nhất thị trường.