Gạch nhựa là gì? Có nên sử dụng gạch nhựa để xây nhà hay không?

Gạch nhựa là một loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng hiện nay. Vậy sản phẩm có những ưu điểm gì và có nên sử dụng gạch nhựa xây nhà hay không? Độc giả cùng Xây Nhà Đẹp Online tìm lời giải đáp qua bài viết sau nhé!

 

Tìm hiểu gạch nhựa là gì?

Gạch nhựa là vật liệu xây dựng dù mới xuất hiện được một thời gian gần đây. Tuy nhiên, chúng đã giành được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. Loại gạch này được sản phẩm được sản xuất từ các hạt nhựa Polyvinyl Clorua (PVC) cùng với các chất phụ gia bổ sung. Cấu tạo của gạch nhựa xây nhà gồm:

 

  • Lớp đế: Lớp cuối cùng trong cấu tạo tấm gạch, có tác dụng gia cố độ bền và tải trọng toàn bộ các lớp phía trên. Lớp đế nền này có khả năng chống mối mọt, ngăn chặn tình trạng thấm nước, ấm mốc rất tốt. Ngoài ra, chúng còn được phủ một lớp keo đặc dụng, giúp tấm gạch bám chắc chắn hơn khi thi công. 
  • Lớp lõi nhựa: Chế tạo từ nhựa PVC cao cấp nên có đồ bền bỉ, dẻo dai cao. Lớp lõi được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ cao cho khả năng chống cong vênh, chịu lực hiệu quả, cùng với khả năng chống cháy, đàn hồi đạt chuẩn chất lượng.
cau-tao-gach-nhua.jfif

 

  • Lớp họa tiết: Được làm từ một tấm film mỏng với các hoa mặt, hoạt tiết được thiết kế bên trên. Lớp film trang trí sử dụng công nghệ in nổi sống động, chân thật cùng màu sắc đẹp mắt, đa dạng cho người dùng lựa chọn. Hơn nữa, chúng có độ bền cực kỳ cao. 
  • Lớp phủ bề mặt trên: Đây là lớp sơn mỏng, trong suốt được phủ bên trên bề mặt họa tiết với mục đích giúp miếng gạch thêm độ cứng cáp. Đồng thời, đây cũng là yếu tố giúp cho sản phẩm không bị bám bẩn và quá trình về dinh, bảo dưỡng dễ dàng hơn.

 

Xem thêm: Cách tính đơn giá xây dựng theo m2 chuẩn xác chi tiết 2023

 

Ưu điểm của gạch nhựa xây nhà

Ưu điểm của gạch nhựa đó là khắc phục được những khuyết điểm mà các dòng gạch khác. Đây chính là lý do dòng gạch này được nhiều gia chủ ưa chuộng hiện nay: 

  • Có nhiều mẫu mã, hoa văn với màu sắc đa dạng mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. 
  • Với gạch nhựa, người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm bởi chúng không gây ra tiếng động hay bết dính trong quá trình di chuyển.
  • Khắc phục tối đa tình trạng phồng rộp hay bong tróc thường thấy ở sàn gỗ.

 

gach-nhua-la-gi.jpg

 

  • Gia chủ có thể sử dụng gạch nhựa cho những không gian ngoài trời nhờ khả năng chống thấm nước tối đa cũng như hạn chế tình trạng bắt lửa tuyệt vời. 
  • Gạch nhựa còn có khả năng chống trơn tuyệt đối mang lại sự an toàn người sử dụng. Nhờ vào đặc điểm này mà gia chủ có thể sử dụng để thi công sân vườn hay bể bơi. 
  • Quá trình thi công gạch nhựa diễn ra vô cùng nhanh chóng, dễ dàng. 
  • Sử dụng gạch nhựa xây nhà giúp gia chủ tạo dựng một không gian sống ưng ý. Không những thế, bạn còn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí bởi đây là loại gạch nhân tạo nên giá thành của chúng rẻ hơn rất nhiều so với những sản phẩm gạch thông thường. 
  • Tình trạng mối mọt, ăn mòn hay nấm mốc, rêu phong cũng được hạn chế tối đa khi sử dụng gạch nhựa. Hơn nữa, việc vệ sinh cũng dễ dàng, không tốn nhiều công sức mà vẫn đảm bảo chất lượng gạch như mới. 

 

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ
 

Có nên sử dụng gạch nhựa để xây nhà hay không?

 

xay-nha-bang-gach-nhua.jpg

 

Vậy, có nên sử dụng gạch nhựa xây nhà hay không? Dựa vào những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, quý vị độc giả chắc hẳn đã có quyết định riêng cho mình. Tuy nhiên, dưới đây, Xây nhà đẹp online sẽ đưa ra một vài so sánh để gia chủ có cái nhìn tổng quát hơn và có lựa chọn đúng đắn nhất. 

  • Thẩm mỹ: Gạch nhựa là sản phẩm nhân tạo do vậy màu sắc của chúng sẽ có sự thay đổi theo thời gian trong khi các loại gạch khác không bị bạc màu. Bù lại, hoa văn của gạch nhựa lại đa dạng và đẹp mắt hơn.
  • Thi công: Xét về công đoạn thi công, các loại gạch truyền thống sẽ cần nhiều thời gian và công sức hơn để hoàn thành trong khi sử dụng gạch nhựa thì các thao tác lại rất đơn giản, hầu như không cần bất kỳ phụ kiện hỗ trợ nào. Do đó, bạn có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc đáng kể. 
  • Tính an toàn: Yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu khi gia chủ lựa chọn  sản phẩm. Nếu gạch men có nhược điểm là trơn trượt thì gạch nhựa hoàn toàn khác phục điều này. 
gach-nhua-2.jpg

 

Tuy nhiên, những thông tin phía trên chỉ mang tính chất tham khảo. Đối với việc lựa chọn gạch nhựa để xây nhà hay không còn phụ thuộc vào tình hình tài chính, nhu cầu, sở thích của các nhà đầu tư. Ngoài ra, nếu bạn còn bất cứ vấn đề về thi công và thiết kế nhà ở, hãy liên hệ với XayNhaDepOnline.com để được tư vấn tận tình.

 

Thông qua bài viết, quý vị độc giả đã biết thêm nhiều thông tin bổ ích về gạch nhựa xây nhà. Đây là dòng sản phẩm mới với nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn các dòng gạch truyền thống khác. Đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về thi công, thiết kế nhà ở nhé.

 

Để có mẫu nhà đẹp thì cần có những vật liệu lợp mái đáp ứng khả năng cách nhiệt chống nóng cho ngôi nhà của bạn. Những loại tôn lợp mái như: tôn cách nhiệt chống nóng, tôn pu 3 lớp, tôn xốp chống nóng, tôn xốp 2 mặt, tôn lạnh, tôn sóng ngói … đều có thể đáp ứng úng nhu cầu làm mát cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể tham khảo những loại tôn này của tập đoàn BlueScope Zacs.


Xem thêm: Giá xây dựng nhà cập nhật mới nhất năm 2023

Xây Nhà Đẹp Online chuyên cung cấp dịch vụ xây nhà, sửa chữa và nâng cấp nhà cửa. Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế nhà đẹp với giá xây dựng phải chăng. Chúng tôi đem đến cho quý khách những mẫu nhà hiện đại đẹp xu hướng như: mẫu nhà cấp 4mẫu nhà mái Nhật, những mẫu nhà mái tháimẫu nhà vườn đẹpmẫu nhà biệt thự đẹp, biệt thự nhà vườn đẹp đẳng cấp, nhà chữ l đẹp. Ngoài ra, chúng tôi cũng sở hữu kho mẫu nhà phố đẹp với bản vẽ chi tiết như mẫu nhà ống đẹpnhà phố tân cổ điểnnhà phố 2 mặt tiền đẹp.... Hơn nữa, chúng tôi còn sở hữu kho thiết kế nhà nhiều tầng hiện đại xu hướng hiện nay như mẫu nhà mái Nhật 2 tầngnhà Thái 2 tầng, mẫu nhà 3 tầng đẹp, nhà vườn 2 tầng.… cùng với cách tính chi phí xây nhà chi tiết nhất. Với kho bản vẽ thiết kế nhà khổng lồ, quý khách có thể lựa chọn bản vẽ nhà cấp 4bản vẽ nhà 2 tầng,....tùy theo nhu cầu của mình. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật, các nhà thầu xây dựng dồi dào kinh nghiệm, đảm bảo mang đến cho bạn những ngôi nhà đẹp nhất với giá xây nhà trọn gói tốt nhất thị trường.