Giá tiền công xây dựng 1m2 năm 2023 bao nhiêu?

Giá tiền công xây dựng 1m2 là một yếu tố top đầu trong nguyên nhân ra quyết định sử dụng dịch vụ của khách hàng. Thực tế, giá tiền công xây dựng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau của từng khu vực hoặc đơn vị nhân công. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết rõ hơn về tiền công xây dựng nhé.

 

1. Tiền công xây dựng 1m2 bao gồm những gì? Những yếu tố ảnh hưởng đến tiền nhân công xây dựng nhà

Tiền công xây dựng 1m2 sẽ gồm 2 phần, đó là tiền công xây dựng phần thô và tiền công xây dựng hoàn thiện:

  • Tiền công xây dựng phần thô: Là các chi phí thi công đập phá nhà cũ, xây dựng kết cấu thô của căn nhà, toàn bộ khung ngôi nhà, ống nước và các đường dây điện…
  • Tiền công xây dựng hoàn thiện: Gồm bên ngoài căn nhà như sơn, ốp gạch, lát gạch, lắp đặt thiết bị vệ sinh, nhà bếp,.... 
gia-nha-cong-xay-dung-nha-2023.png

Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá tiền nhân công xây dựng căn nhà bao gồm:

  1. Kỹ thuật thi công: Trình độ kỹ thuật của thợ xây cần phải tương xứng với bản vẽ để hoàn thành công trình đúng ý đồ của kiến trúc sư.
  2. Thiết kế công trình: Phong cách kiến trúc và độ phức tạp của công trình sẽ ảnh hưởng đến mức giá. Công trình có hình khối, đường nét phức tạp sẽ đòi hỏi nhân công có kỹ năng cao và do đó giá cả sẽ cao hơn so với công trình đơn giản.
tien-cong-xay-dung-1m2-2023-la-bao-nhie.jpg
  1. Địa điểm mặt bằng thi công: Địa điểm thi công ảnh hưởng đến việc vận chuyển vật liệu và tuân thủ luật quản lý đô thị. Những khu vực khó tiếp cận, như nhà trong ngõ hẻm hoặc khu vực trung tâm thành phố, thường có giá nhân công cao hơn so với khu vực thuận tiện cho việc di chuyển vật liệu.
  2. Quy mô công trình: Các công trình có quy mô lớn thường sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ nhà thầu, giúp giảm chi phí về tiền công thợ.

 

2. Cách tính tiền nhân công xây dựng 1m2

Công thức tính nhân công trong xây dựng phổ biến nhất là:

Tổng chi phí nhân công = Tổng diện tích xây dựng x Đơn giá trên 1m2

Trong đó:

Tổng diện tích xây dựng bao gồm:

  • Diện tích móng quy đổi
  • Diện tích sàn trệt
  • Diện tích sàn các tầng lầu
  • Diện tích mái tính theo hệ số nghiêng
  • Diện tích sàn quy đổi
  • Diện tích các công trình phụ quy đổi

Trên thị trường hiện nay, giá nhân công xây dựng thường dao động từ khoảng 900.000 đến 1.200.000 đồng/m2. Tuy nhiên, với nhà thầu cao cấp, mức giá có thể cao hơn, trong khoảng từ 1.200.000 đến 1.600.000 đồng/m2. Vì thế, các bạn có thể cân nhắc đến các dịch vụ phù hợp.

tien-cong-xay-dung-1m2.jpg

3. Kinh nghiệm thuê nhân công xây dựng phù hợp

Trước khi quyết định thuê thợ xây nhà, quý khách cần tham khảo nhiều đơn vị để có sự lựa chọn tốt nhất. Điều này giúp quý khách nắm rõ văn hóa xây dựng và tác phong làm việc của từng đội thợ, đồng thời kiểm tra tính chuyên nghiệp và rõ ràng của giá xây dựng nhà. Quý khách nên kiểm tra chất lượng công trình thực tế và nhờ lời khuyên từ chủ nhà để đảm bảo đội thợ uy tín và có kinh nghiệm trong thi công.

kinh-nghiem-thue-nha-cong-xay-dung.jpg

Một số việc cần làm là quan sát kỹ chi tiết của công trình để xem thi công có cẩn thận, trình độ xử lý như thế nào và đáng tin cậy hay không. Xác minh giấy phép hoạt động xây dựng là điều vô cùng quan trọng, bởi một đội thợ xây dựng uy tín chắc chắn sẽ có giấy phép hoạt động cấp phép từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

lua-chon-nha-thau-uy-tin-de-co-gia-nhan-cong-xay-dung-tot-nhat.jpg

Ngoài ra, việc lựa chọn một đơn vị xây dựng uy tín cũng phụ thuộc vào việc có hợp đồng xây dựng chi tiết và cụ thể. Hợp đồng này giúp định rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của cả chủ nhà và đơn vị xây dựng đối với từng hạng mục, tiến độ và công việc liên quan đến dự án.

 

Xây nhà đẹp online là một trong những đơn vị nhà thầu xây dựng nhà với giá cả hợp lý và cạnh tranh nhất. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kỹ sư với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xây dựng sẽ mang đến những mẫu nhà đẹp, phong thuỷ tốt hợp xu hướng nhất đến với quý khách hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất

 

Tóm lại, để có sự lựa chọn tốt nhất khi thuê thợ xây nhà, quý khách nên tham khảo nhiều đơn vị, kiểm tra chất lượng công trình, xác minh giấy phép hoạt động xây dựng và có hợp đồng chi tiết và cụ thể. Giá của nhân công sẽ phụ thuộc vào đơn vị và chất lượng của đơn vị mà bạn hướng đến.

Xây Nhà Đẹp Online chuyên cung cấp dịch vụ xây nhà, sửa chữa và nâng cấp nhà cửa. Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế nhà đẹp với giá xây dựng phải chăng. Chúng tôi đem đến cho quý khách những mẫu nhà hiện đại đẹp xu hướng như: mẫu nhà cấp 4mẫu nhà mái Nhật, những mẫu nhà mái tháimẫu nhà vườn đẹpmẫu nhà biệt thự đẹp, biệt thự nhà vườn đẹp đẳng cấp, nhà chữ l đẹp. Ngoài ra, chúng tôi cũng sở hữu kho mẫu nhà phố đẹp với bản vẽ chi tiết như mẫu nhà ống đẹpnhà phố tân cổ điểnnhà phố 2 mặt tiền đẹp.... Hơn nữa, chúng tôi còn sở hữu kho thiết kế nhà nhiều tầng hiện đại xu hướng hiện nay như mẫu nhà mái Nhật 2 tầngnhà Thái 2 tầng, mẫu nhà 3 tầng đẹp, nhà vườn 2 tầng.… cùng với cách tính chi phí xây nhà chi tiết nhất. Với kho bản vẽ thiết kế nhà khổng lồ, quý khách có thể lựa chọn bản vẽ nhà cấp 4bản vẽ nhà 2 tầng,....tùy theo nhu cầu của mình. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật, các nhà thầu xây dựng dồi dào kinh nghiệm, đảm bảo mang đến cho bạn những ngôi nhà đẹp nhất với giá xây nhà trọn gói tốt nhất thị trường.