Nhà cấp 1, 2, 3, 4 là gì? Phân biệt từng mẫu nhà

thự,.. hay đa dạng nhiều mẫu nhà khác. Và chúng ta khó có thể phân biệt được tất cả các loại nhà trên. Hôm nay, Xây Nhà Đẹp Online sẽ giúp các bạn phân biệt từng loại nhà để chúng ta có thể nắm thông tin rõ ràng nhất, thuận tiện cho quá trình xây dựng nhà trong tương lai nhé!

 

1. Nhà cấp 1

Nhà cấp 1 là  loại nhà được xây dựng rất kiên cố,  phần lớn các vật liệu hoàn thành ngôi nhà đều sử dụng bê tông cốt thép. Chúng được thiết kế với những bức tường ngăn cách các không gian bên trong với nhau một cách rất chắc chắn, mái có thể lợp bằng ngói  hoặc xây dựng bằng bê tông cốt thép. Do không gian ngôi nhà khá rộng rãi nên nhiều thành viên có thể sống cùng nhau.

nha-cap-1.png

Ngôi nhà sẽ được sử dụng những vật liệu chất lượng nhất chủ yếu dùng để trát, lát, ốp cả bên trong và bên ngoài. Đồng thời, để ngôi nhà luôn có nhiệt độ ổn định nhất thì bên trong sẽ được sử dụng hệ thống cách nhiệt có tuổi thọ lâu đời nhằm giúp tăng giảm nhiệt độ phù hợp nhất, khiến nhiệt độ bên trong sẽ khiến gia chủ thoải mái nhất. Hơn nữa, những loại nhà này đều có các tiện nghi cơ bản như toilet, phòng ngủ, điện nước đầy đủ và số tầng có thể được tăng giảm tùy theo nhu cầu của gia chủ.

 

2. Nhà cấp 2

Nhà cấp 2 là loại nhà sử dụng các loại vật liệu như bê tông, gạch để hoàn thành. Ngôi nhà sẽ được ngăn cách chắc chắn các không gian với nhau bởi bê tông cốt thép hoặc gạch. Phần mái nhà sẽ được lợp mái bằng, mái ngói hoặc có thể thay đổi thiết kế phần mái tùy theo sở thích gia chủ.

mau-nha-cap-2.png

Nhà cấp 2 ưu tiên sử dụng các vật liệu thân thiện, gần gũi với môi trường nên nhìn tổng thể ngôi nhà sẽ nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. Ngôi nhà sẽ được thiết kế và trang bị đầy đủ tất cả tiện nghi nhằm mang đến một cuộc sống đầy đủ và sung túc nhất cho gia đình. Về số tầng thì tùy theo sở thích của gia chủ mà ngôi nhà có thể tăng giảm số tầng, thâm niên sử dụng của ngôi nhà có thể lên đến 70 năm.

 

3. Nhà cấp 3

Nhà cấp 3 thiết kế nhà rất được đề cao vì nó có sự kết hợp vô cùng hài hòa giữa hai vật liệu chính là bê tông cốt thép và một số loại gạch chất lượng khác. Bốn bức tường ngôi nhà sẽ được xây dựng vô cùng kiên cố giúp bảo vệ ngôi nhà một cách vững chãi nhất. Phần mái nhà sẽ được lợp bằng ngói là chính hoặc sử dụng vật liệu là Fibroociment.

nha-cap-3.png

Ngôi nhà đề cao sự đơn giản, nên thiết kế sẽ không quá cầu kỳ. Ngôi nhà được trang bị đầy đủ các tiện nghi và có thâm niên sử dụng lên đến khoảng 40 năm.

 

4. Nhà cấp 4

Mẫu Nhà cấp 4 khá đơn giản, chi phí xây dựng cũng thấp nhưng được thiết kế vô cùng vững chắc. Ngôi nhà sẽ ưu tiên sử dụng vật liệu xây dựng chính bằng các loại gỗ, hoặc gạch thông thường. Về phần mái sẽ được lợp hoàn toàn bằng ngói hoặc xi măng tổng hợp, bên cạnh đó cũng sẽ sử dụng các vật liệu tối giản, gần gũi với thiên nhiên, lưu lại nét đẹp truyền thống như tre, nứa hay gỗ. 

nha-cap-4.jpg

Những ngôi nhà này chi phí xây dựng không quá cao, thời gian xây dựng cũng ngắn nên tuổi thọ thấp hơn sơ với những mẫu nhà bên trên thời gian sử dụng chỉ vào khoảng 30 năm.

 

5. Mẫu nhà tạm

Nhà cấp 5 hay còn gọi nhà tạm là vì kiến trúc ngôi nhà này khá mỏng manh, vì chúng không được đầu tư cẩn thận nên ngôi nhà không được chắc chắn. Các không gian trong ngôi nhà sẽ sử dụng chủ yếu là đất có kết cầu dẻo, hoặc lá và rơm rạ. Ngôi nhà sử dụng các nguyên liệu chính như gỗ, tre,... một số loại cây có thể sử dụng được trong không gian. Ngôi nhà này không chắc chắn nên rất dễ tháo dỡ. Mẫu nhà này hiện nay rất hiếm người sử dụng, chỉ sử dụng vào việc dựng lại mô hình để làm quán nước, hoặc chương trình cần thiết nào đó.

mau-nha-tam.jpg

6. Biệt thự

Biệt thự chính là loại hình kiến trúc được xây dựng trên một mảnh đất tương đối to lớn, thế đất tốt, có thể nằm ở mặt tiền hoặc tách biệt với không gian sinh hoạt chung, ồn ào, tấp nập. Bên ngoài biệt thự sẽ có một sân vườn rất lớn, do đặc trưng mảnh đất có diện tích to, nên khuôn viên bên trong nhà được trưng dụng làm nhiều khu vực sinh hoạt ấn tượng. Bên cạnh đó, thiết kế biệt thự là một quá trình dài cần đầu tư thật chỉnh chu nhằm tạo nên một không gian hoàn hảo và hài hòa nhất với bối cảnh rộng lớn của ngôi nhà.

biet-thu.jpg

Trên đây là tổng hợp một số thông tin về Nhà cấp 1, 2, 3, 4 là gì? Phân biệt từng mẫu nhà, các bạn có thể tham khảo những mẫu bên trên để ứng dụng vào việc thi công ngôi nhà của mình. Nếu các bạn đang có dự định xây dựng một tổ ấm cho riêng mình, nhưng vẫn còn lăn tăn về vấn đề thi công thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ cho Xây Nhà Đẹp Online để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời nhé.


 

Xây Nhà Đẹp Online chuyên cung cấp dịch vụ xây nhà, sửa chữa và nâng cấp nhà cửa. Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế nhà đẹp với giá xây dựng phải chăng. Chúng tôi đem đến cho quý khách những mẫu nhà hiện đại đẹp xu hướng như: mẫu nhà cấp 4mẫu nhà mái Nhật, những mẫu nhà mái tháimẫu nhà vườn đẹpmẫu nhà biệt thự đẹp, biệt thự nhà vườn đẹp đẳng cấp, nhà chữ l đẹp. Ngoài ra, chúng tôi cũng sở hữu kho mẫu nhà phố đẹp với bản vẽ chi tiết như mẫu nhà ống đẹpnhà phố tân cổ điểnnhà phố 2 mặt tiền đẹp.... Hơn nữa, chúng tôi còn sở hữu kho thiết kế nhà nhiều tầng hiện đại xu hướng hiện nay như mẫu nhà mái Nhật 2 tầngnhà Thái 2 tầng, mẫu nhà 3 tầng đẹp, nhà vườn 2 tầng.… cùng với cách tính chi phí xây nhà chi tiết nhất. Với kho bản vẽ thiết kế nhà khổng lồ, quý khách có thể lựa chọn bản vẽ nhà cấp 4bản vẽ nhà 2 tầng,....tùy theo nhu cầu của mình. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật, các nhà thầu xây dựng dồi dào kinh nghiệm, đảm bảo mang đến cho bạn những ngôi nhà đẹp nhất với giá xây nhà trọn gói tốt nhất thị trường.