Nhà nở hậu là gì? Ý nghĩa phong thuỷ mẫu nhà này

Nhà nở hậu hay đất nở hậu là thuật ngữ được nhắc đến nhiều khi mua nhà, đất. Yếu tố này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy của ngôi nhà hay mảnh đất của chúng ta. Cuộc sống sau khi sống trên mảnh đất đó mang điềm tốt hay điềm xấu điều có liên quan trực tiếp đến vấn đề trên? Do đó, trước khi xây nhà chúng ta cần quan tâm thật kỹ yếu tố nhà nở hậu để có thể tạo nên một cuộc sống sung túc, vững bền trên mảnh đất của chúng ta.

 

1. Nhà nở hậu là gì?

Nhà nở hậu là thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều khi mua đất để xây dựng nhà. Theo kinh nghiệm lựa chọn đất xây nhà, đất nở hậu được đánh giá rất cao về yếu tố phong thủy. Như đã đề cập bên trên, cuộc sống sau khi căn nhà hoàn thành tốt hay xấu bị ảnh hưởng rất nhiều bởi hình dáng ngôi nhà. Có thể hiểu nhà nở hậu là ngôi nhà được xây trên một mảnh đất có hình dạng càng về sau thì chiều rộng nó sẽ được mở ra, như thế thì phần trước của ngôi nhà sẽ hẹp và phần phía sau của ngôi nhà sẽ to dần.

nha-no-hau-la-gi.jpg

2. Nhà nở hậu có tốt không? Ý nghĩa phong thuỷ

Ngày nay, khi nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao thì việc mua bán nhà đất cũng tăng theo. Ngoài việc chọn thế đất phù hợp, thì vấn đề về phong thủy của mảnh đất hay của ngôi nhà cũng được nhiều người quan tâm. 

 

Nhà nở hậu từ lâu đã trở thành “tiêu chuẩn vàng” của các gia đình khi tìm nơi an cư để sẵn sàng cho hành trình lập nghiệp dài phía trước, bởi  quan niệm xưa cho rằng, nhà nở hậu là nơi tích tụ và mang lại nhiều may mắn, phúc lộc cho gia chủ. 

 

Những người sở hữu một mảnh đất hoặc một ngôi nhà nở hậu sẽ mang nhiều điềm tốt, có nghĩa là họ sẽ gặp nhiều may mắn và thịnh vượng trong cuộc sống. Do phong thủy rất tốt nên những ngôi nhà nở hậu luôn trong tình trạng cháy hàng mặc dù giá thành khá đắt đỏ. 

y-nghia-phong-thuy-nha-no-hau.jpg

Không giống như ngôi nhà thóp hậu, là có hình dạng mặt tiền ngôi nhà rộng rãi nhưng càng về phía sau ngôi nhà lại dần thu hẹp lại, mang ý nghĩa không tốt, việc mua bán gặp nhiều khó khăn. Theo thuật ngữ phong thủy, nhà thóp hậu khiến tiền khó vào nhưng vào rồi cũng khó giữ, đây là một hình dáng ngôi nhà vô cùng xấu.

 

Những gia chủ tin vào phong thủy chắc chắn hiểu rất rõ tầm quan trọng của thế đất vượng khí, đặc biệt là những người buôn bán, kinh doanh. Và hình dạng của mảnh đất, của ngôi nhà là vô cùng quan trọng mà gia chủ cần đặc biệt lưu tâm.

 

3. Biện pháp thi công nhà nở hậu với kiến trúc 4 tầng

Tầng 1, với những gia đình sinh sống ở đô thị hoặc có điều kiện về tài chính thì nên thiết kế cửa cuốn tiện lợi. Nên xây dựng một giếng trời ở khu vực này, giúp lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà, giúp không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn. Sau đó đến phòng khách, do mặt tiền hẹp thiết kế cần phải nhỏ gọn và đáp ứng nhu cầu của cuộc sống. Sâu bên trong là phòng bếp lớn, nếu có thể hãy làm giếng trời nhỏ hoặc cửa sổ để thoát khí, tránh ám mùi khi nấu ăn. Khu vực này nên xây dựng một nhà vệ sinh chung.  

thi-cong-nha-no-hau-4-tang.jpg

Tầng 2, đi lên một khu vực cầu thang sẽ đến với không gian tầng 2 được thiết kế lạ mắt. Tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ và nhà vệ sinh bên trong phòng nhằm đáp ứng đầy đủ tiện nghi nhu cầu sinh hoạt của mỗi thành viên. 


 

Tầng 3 sẽ gồm 1 phòng ngủ bên trong cũng được thiết kế vô cùng tinh tế, phía trước sẽ có khu vực sinh hoạt chung như đọc sách, thư giãn cho cả gia đình. Sử dụng cửa kính nên tầm nhìn sẽ rộng rãi và thoáng mát hơn.

 

Trên tầng 4 là phòng thờ tổ được bài trí ấm cúng và đẹp mắt. Có sân phơi phía sau, ban công rộng rãi dùng để trồng rau sạch.  

 

Với kiến ​​trúc nhà nở hậu trên đây, chúng ta có thể dễ dàng áp dụng cho ngôi nhà của mình. Nó vừa tiết kiệm diện tích lại phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của gia đình. Tùy theo kinh tế của mỗi gia đình mà chúng ta có thể tăng giảm lại số tầng theo mong muốn. 

 

Trên đây là tổng hợp một số thông tin về Nhà nở hậu là gì? Ý nghĩa phong thuỷ mẫu nhà này, các bạn có thể tham khảo những mẫu bên trên để ứng dụng vào việc thi công ngôi nhà của mình. Nếu các bạn đang có dự định xây dựng một tổ ấm cho riêng mình, nhưng vẫn còn lăn tăn về vấn đề thi công thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ cho Xây Nhà Đẹp Online để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời nhé.


Xem thêm:

Xây Nhà Đẹp Online chuyên cung cấp dịch vụ xây nhà, sửa chữa và nâng cấp nhà cửa. Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế nhà đẹp với giá xây dựng phải chăng. Chúng tôi đem đến cho quý khách những mẫu nhà hiện đại đẹp xu hướng như: mẫu nhà cấp 4mẫu nhà mái Nhật, những mẫu nhà mái tháimẫu nhà vườn đẹpmẫu nhà biệt thự đẹp, biệt thự nhà vườn đẹp đẳng cấp, nhà chữ l đẹp. Ngoài ra, chúng tôi cũng sở hữu kho mẫu nhà phố đẹp với bản vẽ chi tiết như mẫu nhà ống đẹpnhà phố tân cổ điểnnhà phố 2 mặt tiền đẹp.... Hơn nữa, chúng tôi còn sở hữu kho thiết kế nhà nhiều tầng hiện đại xu hướng hiện nay như mẫu nhà mái Nhật 2 tầngnhà Thái 2 tầng, mẫu nhà 3 tầng đẹp, nhà vườn 2 tầng.… cùng với cách tính chi phí xây nhà chi tiết nhất. Với kho bản vẽ thiết kế nhà khổng lồ, quý khách có thể lựa chọn bản vẽ nhà cấp 4bản vẽ nhà 2 tầng,....tùy theo nhu cầu của mình. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật, các nhà thầu xây dựng dồi dào kinh nghiệm, đảm bảo mang đến cho bạn những ngôi nhà đẹp nhất với giá xây nhà trọn gói tốt nhất thị trường.