Thiết kế nhà hướng Tây có tốt không? Những điều cần lưu ý

Xây nhà hướng Tây từng là nỗi ám ảnh của nhiều gia chủ bởi ánh nắng chói chang mỗi khi chiều về và cái nóng mùa hè thường xuyên gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi. Nhưng khi các giải pháp kết cấu nhà hướng Tây chống nắng, chống nóng hiệu quả được nghiên cứu và áp dụng thì mô hình ngôi nhà này đang được rất nhiều gia chủ tin chọn sử dụng. Hãy cùng Xây Nhà Đẹp Online tìm hiểu bài viết dưới đây để có thể hiểu thêm về các thiết kế nhà hướng Tây để có thể lựa chọn cho gia đình mình một mẫu nhà thật sự phù hợp các bạn nhé!

 

1. Nhà hướng Tây có tốt không? Ưu điểm của nhà hướng Tây?

Trước đây, nhà hướng Tây có một số quan điểm trái chiều nhau về mặt phong thủy. Một luồng ý kiến cho rằng hướng nhà này mang lại những điều may mắn, thuận lợi, cơ hội lớn trong kinh doanh giúp gia chủ có một cuộc sống tốt đẹp bởi vì đây là phía mà mặt Trời lặn, nên sẽ thu hút nhiều tinh hoa cũng như sự may mắn đến cho gia chủ. Ngược lại, luồng ý kiến kia lại cho rằng, phong thủy thiết kế nhà hướng Tây khiến tài lộc của gia chủ dần dần biến mất, khiến việc làm ăn, kinh doanh của gia đình trở nên khó khăn và kiềm hãm sự thịnh vượng của gia chủ.

thiet-ke-nha-huong-tay-co-tot-khong.jpg

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ

 

Nhưng hiện nay, khi cuộc sống ngày càng hiện đại thì quan điểm này không còn hoàn toàn đúng nữa. Bởi theo nhiều quan niệm dựa trên nhiều sự nghiên cứu và phân tích khác nhau, thì nhà hướng Tây có nhiều ưu điểm, mang lại nhiều điều tốt lành cho người ở. 

  • Một ngôi nhà xây theo hướng Tây giúp sức khỏe của gia chủ dồi dào hơn, về mặt vật chất, bởi ánh sáng mặt trời luôn chiếu vào nhà. Đặc biệt tốt cho nhà ống, những ngôi nhà có diện tích nhỏ.
  • Theo phong thủy, những người sống ở hướng Tây sẽ có khả năng tích tụ tài lộc rất tốt. Họ cũng có đầu óc kinh doanh khá nhạy bén và gặp nhiều thuận lợi trong kinh doanh. 
  • Theo yếu tố về mặt gia đạo của gia đình, nhà hướng Tây cũng có phong thủy vượng tài. Người dân sống ở đây đều là những người giỏi quản lý tiền bạc, không hoang phí. Họ biết cách tiết kiệm tiền một cách đúng đắn để tạo nên nhiều của cải hơn cho gia đình họ.

 

2. Thiết kế nhà hướng Tây hợp với tuổi nào?

Người thuộc tây tứ mệnh thì nên cân nhắc thiết kế nhà theo hướng Tây để có thể đem đến nhiều may mắn và tài lộc cho bản thân cũng như gia đình. Ví dụ gia chủ nam, nữ các năm sinh sau có thể làm nhà hướng Tây: 

nha-huong-tay-hop-tuoi-nao.jpg

Xem thêm: Nhà mái thái 2 tầng đẹp

 

 Nữ mạng, sinh vào các năm lần lượt là 1947, 1956, 1965, 1974, 1983, 1992... 

 Nam mạng, sinh vào các năm lần lượt là 1948, 1956, 1966, 1975, 1984, 1993... 

 

Để biết tuổi có hợp với làm nhà hướng Tây hay không, gia chủ nên tham khảo tuổi của người đứng tên căn nhà. Nếu vợ chồng  đứng tên chung thì tính đến tuổi của chủ gia đình. Vì ngôi nhà mang một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến gia đình chúng ta, vì thế gia chủ nên có những quyết định được cân nhắc một cách kỹ lưỡng để ngôi nhà có thể mang đến nhiều vận may cho gia đình chúng ta.

 

3. Những giải pháp chống nóng cho thiết kế nhà hướng Tây

Thiết kế bức tường 2 lớp

Đặc trưng của thiết kế này cũng khá đơn giản bao gồm 2 lớp vách trong và vách ngoài, có độ dày vào khoảng 110-220 mm. Giữa chúng có một khoảng trống dày 100mm góp phần lưu thông không khí, làm chậm quá trình truyền nhiệt và giúp tạo sự mát mẻ bên trong ngôi nhà.

thiet-ke-tuong-2-lop-de-chong-nong-cho-nha-huong-tay.png

Xem thêm: Nhà mái nhật cấp 4

 

Hạn chế sử dụng các chất liệu bằng kính 

Kính có khả năng dẫn và hấp thụ ánh sáng khá tốt, vì vậy nên tránh lắp các ô kính lớn khi xây nhà hướng Tây, vì dễ làm nhiệt độ trong nhà tăng cao khiến không khí bên trong nhà trở nên oi bức. Nếu phải sử dụng chất liệu kính thì phải sử dụng kính cách nhiệt hoặc kính hai lớp để giảm bức xạ nhiệt và truyền nhiệt một cách tối đa cho ngôi nhà của chúng ta. 

han-che-su-dung-cua-kinh-trong-xay-nha-huong-tay.jpg

Xây dựng các tấm tường bê tông dày 

Kết cấu bê tông dày là biện pháp chống nóng hiệu quả cho thiết kế nhà hướng Tây. Tường bê tông thường dày từ 25-30 cm, tường càng dày thì khả năng cách nhiệt càng tốt. Vì ánh nắng và hơi nóng không thể xuyên qua lớp tường dày tạo nên sự mát mẻ cho ngôi nhà của chúng ta.

 

Ưu tiên sử dụng vật liệu cách nhiệt

Khi xây nhà hướng Tây, có một số vật liệu cách nhiệt giúp đối phó với nắng nóng. Ví dụ như tấm ốp tường 3D, thạch cao, sơn chống nóng, tấm gỗ tạo khe hở cách nhiệt, v.v. Nhiệm vụ của những vật liệu này không chỉ là giảm nhiệt cho ngôi nhà mà còn tăng tính thẩm mỹ, nâng cao giá trị của ngôi nhà chúng ta.

 

Thi công tường bằng gạch nung chống nóng

Xây tường bằng gạch nung giúp nâng cao khả năng cách nhiệt. Bên cạnh đó, nó còn khiến ngôi nhà trở nên cổ kính và truyền thống hơn.

 

Màu sắc phù hợp với ngôi nhà

Sử dụng màu tường sáng và hạn chế màu tối hoặc quá sáng để giảm khả năng hấp thụ bức xạ nhiệt. Điều này giúp giữ cho không gian bên trong luôn thông thoáng và mát mẻ. 

su-dung-mau-sac-trung-tinh-de-tao-cam-giac-am-cho-ngoi-nha.jpg

Xem thêm: Giá xây nhà trọn gói 2023

 

Thiết kế nhà theo hướng thông gió tự nhiên 

Thông gió tự nhiên là rất quan trọng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có quan niệm sai lầm rằng bịt kín mặt tiền sẽ giúp hạ nhiệt độ bên trong. Nhưng sự thật thì ngược lại, khi đóng kín tường sẽ khiến nhiệt không thoát ra bên ngoài được và khiến ngôi nhà trở nên nóng hơn.

 

Vì vậy, để có được một không gian sống thoải mái, chúng ta phải tạo điều kiện cho gió tự nhiên lưu thông qua các ô cửa sổ hay mái che. Điều này giúp cải thiện cũng như nâng cao chất lượng không khí trong nhà. Ngoài ra, thiết kế này còn tăng thêm tính thẩm mỹ và giúp tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng các nguồn năng lượng có sẵn trong tự nhiên.


Chọn sử dụng mành tre, trúc để làm dịu nắng và ấm áp 

Một trong những cách cản nhiệt hiệu quả nhất cho thiết kế nhà hướng Tây là sử dụng rèm cửa ở ban công, cửa sổ hay tường ngoài. Một mẹo khá hay đó là nên sử dụng rèm tre, trúc vừa tạo bóng mát, vừa giảm bớt sức nóng của nắng chiếu vào nhà. Ngoài ra, rèm trúc còn được thiết kế với nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. 

 

Trồng cây xanh quanh nhà

Trồng cây có thể giúp giảm nhiệt độ ở những ngôi nhà phía Tây lên đến 8 độ. Khi quy hoạch sân vườn, hồ nước trong nhà rộng thì trồng cây lớn là giải pháp giữ nhiệt hiệu quả. Trong nhà hẹp, có thể trồng dây leo trên tường để vừa tránh nắng vừa tạo vẻ đẹp cho ngôi nhà chúng ta.

trong-cay-xanh-xung-quanh-nha-de-tao-bong-mat.jpeg

Trên đây là bài viết về Thiết kế nhà hướng Tây có tốt không? Những lưu ýcác bạn có thể tham khảo những mẫu bên trên để ứng dụng vào việc thi công ngôi nhà của mình. Nếu các bạn đang có dự định xây dựng một tổ ấm cho riêng mình, nhưng vẫn còn lăn tăn về vấn đề thi công thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ cho Xây Nhà Đẹp Online để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời nhé.


 

Xây Nhà Đẹp Online chuyên cung cấp dịch vụ xây nhà, sửa chữa và nâng cấp nhà cửa. Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế nhà đẹp với giá xây dựng phải chăng. Chúng tôi đem đến cho quý khách những mẫu nhà hiện đại đẹp xu hướng như: mẫu nhà cấp 4mẫu nhà mái Nhật, những mẫu nhà mái tháimẫu nhà vườn đẹpmẫu nhà biệt thự đẹp, biệt thự nhà vườn đẹp đẳng cấp, nhà chữ l đẹp. Ngoài ra, chúng tôi cũng sở hữu kho mẫu nhà phố đẹp với bản vẽ chi tiết như mẫu nhà ống đẹpnhà phố tân cổ điểnnhà phố 2 mặt tiền đẹp.... Hơn nữa, chúng tôi còn sở hữu kho thiết kế nhà nhiều tầng hiện đại xu hướng hiện nay như mẫu nhà mái Nhật 2 tầngnhà Thái 2 tầng, mẫu nhà 3 tầng đẹp, nhà vườn 2 tầng.… cùng với cách tính chi phí xây nhà chi tiết nhất. Với kho bản vẽ thiết kế nhà khổng lồ, quý khách có thể lựa chọn bản vẽ nhà cấp 4bản vẽ nhà 2 tầng,....tùy theo nhu cầu của mình. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật, các nhà thầu xây dựng dồi dào kinh nghiệm, đảm bảo mang đến cho bạn những ngôi nhà đẹp nhất với giá xây nhà trọn gói tốt nhất thị trường.