Biệt thự song lập là gì? Một số mẫu biệt thự song lập đẹp

Sự xuất hiện của các mẫu biệt thự song lập đã giúp làm đa dạng nền kiến trúc hiện nay. Vậy, mô hình nhà ở này là gì? Mời quý vị đọc giả cùng Xây nhà đẹp online tìm hiểu và chiêm ngưỡng một vài mẫu biệt thự đẹp mắt dưới đây nhé!

 

Biệt thự song lập là gì?

Nhắc tới biệt thự chúng ta thường nghĩ ngay tới những ngôi nhà có quy mô rộng lớn, xây dựng độc lập trên khu đất thông thoáng kết hợp với sân vườn, tường rào riêng biệt,... Chúng toát lên sự sang trọng, hiện đại và xa hoa trong từng đường nét thiết kế. Vậy, mẫu biệt thự song lập - Duplex villa là gì?

biet-thu-song-lap.jpg

Về cơ bản, mọi người có thể hiểu đây là hai ngôi nhà được thiết kế đồng dạng, liên kết nhau và được xây dựng trên một khu đất riêng biệt. Hai căn nhà ngăn cách nhau bằng 2 cửa chính, lối đi và khu vườn riêng. Mặc dù vậy, khi nhìn từ bên ngoài, chúng chúng giống như một khu biệt thự đồ số. 

Dù hai ngôi nhà riêng nhưng chúng luôn đảm bảo sự đồng nhất về kiểu dáng, phong cách, màu sơn, họa tiết trang trí,... phía bên ngoài. Đối với không gian bên trong, gia chủ có thể thiết kế tùy thuộc theo nhu cầu và sở thích của mình cũng như các thành viên trong gia đình. 

 

Ưu và nhược điểm của biệt thự song lập

Nội dung tiếp theo, mời bạn đọc cùng tìm hiểu ưu - nhược điểm của mô hình biệt thực này.

Ưu điểm

Một số ưu điểm nổi bật của biệt thự song lập như sau:

uu-nhuoc-diem-cua-biet-thu-song-lap.jpg
  • Tối ưu diện tích: Mẫu nhà biệt thự đẹp này tận dụng tối đa diện tích đất sẵn có để xây dựng, Thay vì để trống giữa hai bức tường, kiến trúc sư sẽ ốp chúng cạnh nhau để tối ưu diện tích và tăng không gian sinh hoạt bên trong. 
  • Thiết kế độc đáo: Mô hình biệt thự được thiết kế vô cùng độc đáo, tỉ mỉ và ưu tiên sự sáng tạo, phá cách khu vực ngoại thất. Thiết kế đối xứng mang đến nét đẹp cân đối, cuốn hút người xem, đồng thời nó cũng tạo thế cân bằng trong phong thủy nhà ở. Công trình này có ba mặt thông thoáng, giảm sự bí bách, choáng ngợi thi xây dựng hai căn nhà cạnh nhau. 
  • Ít tốn kém: Mặc dù thiết kế có phần sang trọng những tổng diện tích của khối kiến trúc này không quá lớn và không mất nhiều chi phí đầu tư.  Nếu so sánh với các mẫu biệt thự đơn lập thì giá cả xây dựng mô hình song lập thấp hơn khá nhiều. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người lựa chọn thiết kế này.

 

Nhược điểm

Song song với những ưu điểm kể trên, mô hình biệt thự vẫn tồn tại một số nhược điểm như sau: 

nhuoc-diem-biet-thu-song-lap.jpg
  • Khép kín: Đối với thiết kế biệt thự song lập, các thành viên sống và sinh hoạt trong một khuôn viên khép kín và diện tích có phần bị hạn chế. Khoảng cách giữa tường rào và biệt thực thường không lớn để có thể trồng nhiều cây xanh, trang trí tiêu cảnh hay thiết kế một sân vườn lớn. 
  • Việc thay đổi thiết kế trong kiểu kiến trúc này là bất khả kháng do vậy sẽ mất đi tính cá thể mà nhiều gia chủ mong chờ. Tổng thể mô hình không thể toát lên phong cách của chủ nhà mà chí thể hiện qua việc bài trí nội thất, không gian sinh hoạt bên trong. 
  • Biệt thự song lập hoàn toàn không phải lựa chọn hợp lý cho những ai yêu thích sự rộng rãi. Mặc dù đã tối ưu diện tích xây dựng nhưng diện tích của các mẫu nhà này chỉ dừng ở mức vừa phải. Vì vậy, việc lựa chọn và bài trí nội thất cũng là vấn đề cần cân nhắc kỹ. 

 

Mẫu biệt thự song lập đẹp

Nội dung cuối cùng mà Xây Nhà Đẹp Online xin gửi đến cho quý vị độc giả đó là một số mẫu biệt thự song lập đẹp, cùng chiêm ngưỡng nhé.

Thiết kế biệt thự song lập xu hướng hiện đại

Mô hình Duplex villa phong cách hiện đại hiện đang là một trong những dự án được triển khai nhiều nhất hiện nay, Thiết kế hướng tới sự năng động, tích cực đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng, hướng đến tính ứng dụng cao trong đời sống khiến nhiều gia chủ yêu thích. 

biet-thu-song-lap-hien-dai.jpg

Duplex villa tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển trong xây dựng biệt thự cũng được nhiều kiến trúc sư đánh giá cao. Hoạ tiết trang trí mềm mại, màu sắc nhã nhặn khiến cho các mẫu biệt thự này mang một nét đẹp làm người đời đắm say.

biet-thu-song-lap-tan-co-dien.jpg

Biệt thự song lập 3 tầng tối giản

Với mức kinh phí không quá cao, mẫu biệt thự 3 tầng  thiết kế tối giản hiện đại hướng tới một cuộc sống tiện nghi và đầy đủ công năng cần thiết. Kiểu nhà này hiện đang rất phù hợp với xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay.  

biet-thu-song-lap-2-tang-toi-gian.jpg

Ngày nay, các mẫu biệt thự song lập dần trở nên thông dụng và phổ biến hiện nay. Mô hình nhà mang đến cho các thành viên một không gian sống vừa riêng tư lại vô dùng gần gũi. Gia chủ nếu cần tư vấn phương án thiết kế phù hợp có thể liên hệ với Xây nhà đẹp online để được hỗ trợ nhé!

Xây Nhà Đẹp Online chuyên cung cấp dịch vụ xây nhà, sửa chữa và nâng cấp nhà cửa. Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế nhà đẹp với giá xây dựng phải chăng. Chúng tôi đem đến cho quý khách những mẫu nhà hiện đại đẹp xu hướng như: mẫu nhà cấp 4mẫu nhà mái Nhật, những mẫu nhà mái tháimẫu nhà vườn đẹpmẫu nhà biệt thự đẹp, biệt thự nhà vườn đẹp đẳng cấp, nhà chữ l đẹp. Ngoài ra, chúng tôi cũng sở hữu kho mẫu nhà phố đẹp với bản vẽ chi tiết như mẫu nhà ống đẹpnhà phố tân cổ điểnnhà phố 2 mặt tiền đẹp.... Hơn nữa, chúng tôi còn sở hữu kho thiết kế nhà nhiều tầng hiện đại xu hướng hiện nay như mẫu nhà mái Nhật 2 tầngnhà Thái 2 tầng, mẫu nhà 3 tầng đẹp, nhà vườn 2 tầng.… cùng với cách tính chi phí xây nhà chi tiết nhất. Với kho bản vẽ thiết kế nhà khổng lồ, quý khách có thể lựa chọn bản vẽ nhà cấp 4bản vẽ nhà 2 tầng,....tùy theo nhu cầu của mình. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật, các nhà thầu xây dựng dồi dào kinh nghiệm, đảm bảo mang đến cho bạn những ngôi nhà đẹp nhất với giá xây nhà trọn gói tốt nhất thị trường.