Cách tính chi phí xây dựng nhà 2 tầng chi tiết nhất 2024

Nhu cầu xây dựng nhà ở ngày một tăng lên, cùng với đó giá xây dựng nhà 2 tầng cũng được nhiều gia chủ quan tâm mật thiết. Chính vì vậy, bài viết ngày hôm nay, Xây nhà đẹp online sẽ đồng hành cùng mọi người đi tìm hiểu vấn đề này nhé.

 

Cách tính giá xây nhà 2 tầng.

Trước khi tính được chi phí xây nhà 2 tầng, gia chủ cần nắm được tổng diện tích xây dựng công trình là bao nhiêu để hoạch định đơn giá thi công. Tổng diện tích xây dựng nhà 2 tầng bao gồm diện tích sàn tầng trệt và sàn lầu, diện tích móng, diện tích mái. 

gia-xay-dung-nha-2-tang.jpg
  • Tính diện tích sàn trệt + sàn lầu: Để tính diện tích sàn trệt và sàn lầu, gia chủ chỉ cần lấy diện tích xây dựng nhân với hệ số xây dựng (thông thường, hệ số xây dựng tính bằng 1,3). Tuy nhiên, tùy vào một số trường hợp sẽ có hệ số khác nhau, gia chủ cần lưu ý nhé. 
  • Tính diện tích móng: Diện tích móng sẽ tính theo loại móng mà công trình nhà ở của gia chủ áp dụng. Đối với móng băng, móng cọc sẽ tính bằng 20% so với diện tích tầng trệt. Đối với móng bè sẽ tính bằng 70%. 
  • Tính diện tích phần mái: Tương tự như móng nhà, mỗi một loại mái sẽ có cách tính diện tích khác nhau. Thông thường, mái che sẽ tính 100% diện tích trệt, mái tole tính bằng 30% theo mặt nghiêng, mái bê tông cốt thép tính bằng 50% trệt,...

Sau khi tính được hết các yếu tố trên, việc tính giá xây dựng nhà 2 tầng sẽ tiến hành như sau: Tổng diện tích xây dựng nhân đơn giá thi công/m2. Trong đó, tổng diện tích xây dựng sẽ bằng tổng diện tích các phần trên. 

 

Ví dụ cách tính giá xây dựng nhà 2 tầng

Ví dụ tính giá xây dựng nhà 2 tầng diện tích 50m2 với móng cọc và mái bê tông cốt thép như sau:

 

Tổng diện tích nhà 2 tầng

  • Diện tích móng: 50 x 20% = 10 m2
  • Diện tích tầng 1 = Tầng 2 = tầng trệt: 50 m2
  • Diện tích mái: 50% x  50 =25 mm2

Tổng diện tích: 10 + 50 + 50 + 25 = 135 m2

cach-tinh-gia-xay-nha-2-tang.jpg

Đơn giá xây dựng nhà ở 2 tầng theo m2

Tiếp theo, đơn giá xây dựng nhà ở 2 tầng được chia thành 2 loại gồm: 

  • Đơn giá xây dựng phần thô dao động từ 2,7 - 3,2 triệu/m2
  • Đơn giá xây dựng trọn gói dao động 4,5 - 5,6 triệu/m2

Lưu ý, đơn giá xây dựng này chỉ mang tính chất tham khảo, gia chủ nếu muốn biết rõ hơn có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn viên của Xây nhà đẹp Online để được báo giá chi tiết.

 

Xem thêm: Cách tính đơn giá xây dựng theo m2 chuẩn xác chi tiết 2023

 

Chi phí xây dựng nhà ở 2 tầng

Như vậy, chi phí xây dựng nhà 2 tầng được tính như sau:

  • Xây dựng phần thô: 135 x 2.700.000 = 364.500.000 đồng
  • Xây dựng trọn gói: 135 x 4.500.000 = 607.500.000 đồng

 

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá xây dựng nhà 2 tầng

Sau đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà 2 tầng mà gia chủ cần nắm rõ: 

 

Địa điểm, diện tích thi công

Địa điểm và diện tích thi công là yếu tố tác động trực tiếp đến chi phí xây dựng nhà ở của bạn. Bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thi công nền móng cũng như kết cấu chịu lực của căn nhà. Và để gia cố nền móng chắc chắn, an toàn thì gia chủ cũng phải đầu tư khá nhiều chi phí. 

cach-tinh-gia-xay-nha-2-tang-1.jpg

Thiết kế kiến trúc

Phong cách thiết kế cũng là vấn đề mà chủ nhà nên cân nhắc khi xây dựng nhà ở. Bởi xây dựng mô hình hiện đại với các đường nét, chi tiết thì vốn đầu tư cũng tiêu tốn nhiều hơn so với các mẫu nhà kiến trúc đơn giản. 

 

Nhà thầu thi công

Mỗi đơn vị thầu sẽ có chính sách giá khác nhau và thường sẽ có sự chênh lệch đáng kể. Do vậy, gia chủ cần tìm hiểu, khảo sát giá cả và chất lượng trước khi ký hợp đồng thi công. Và nếu gia chủ đang có ý tìm một đơn vị thi công chất lượng, giá cả phải chăng có thể liên hệ đến Xây nhà đẹp online nhé. 

 

Vật tư xây dựng

Cuối cùng, chi phí đầu tư nguyên vật liệu xây dựng là phần quan trọng nhất trong việc hoạch toán chi phí thi công nhà 2 tầng. Việc sử dụng nguyên vật liệu của nhãn hàng nào, chất lượng ra sao đều ảnh hưởng đến giá thi công xây dựng. 

 

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp chi phí thấp 

Nắm được thị hiếu người dùng hiện nay, Xây nhà đẹp online đã tổng hợp một số mẫu nhà 2 tầng đẹp chi phí thấp cho gia chủ tham khảo, như sau:

  • Mẫu nhà 2 tầng 1 tum
mau-nha-2-tang-1-tum.jpg
mau-nha-2-tang-1-tum-2.jpg
mau-nha-2-tang-1-tum-1.jpg

Xem thêm: Chi phí xây nhà cấp 4 80m2 hết bao nhiêu?

  • Nhà 2 tầng 3 phòng ngủ
mau-nha-2-tang-3-phong-ngu.jpg
mau-nha-2-tang-3-phong-ngu-2.jpg
mau-nha-2-tang-3-phong-ngu-3.jpg
  • Mẫu nhà thái 2 tầng
mau-nha-mai-thai-2-tang.jpg
mau-nha-mai-thai-2-tang-1.jpg
mau-nha-mai-thai-2-tang-2.jpg
  • Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng
mau-nha-mai-nhat-2-tang-1.jpg
mau-nha-mai-nhat-2-tang.jpg

Nội dung bài viết hôm nay đã giúp gia chủ nắm được cách thức tính giá xây dựng nhà 2 tầng. Đồng thời, mọi người cũng được chiêm ngưỡng một số các mẫu nhà 2 tầng siêu tiết kiệm hiện nay. Gia chủ còn bất kỳ điều gì thắc mắc trong việc hạch toán chi phí xây nhà có thể liên hệ với Xây nhà đẹp online để được hỗ trợ nhé. 

Xây Nhà Đẹp Online chuyên cung cấp dịch vụ xây nhà, sửa chữa và nâng cấp nhà cửa. Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế nhà đẹp với giá xây dựng phải chăng. Chúng tôi đem đến cho quý khách những mẫu nhà hiện đại đẹp xu hướng như: mẫu nhà cấp 4mẫu nhà mái Nhật, những mẫu nhà mái tháimẫu nhà vườn đẹpmẫu nhà biệt thự đẹp, biệt thự nhà vườn đẹp đẳng cấp, nhà chữ l đẹp. Ngoài ra, chúng tôi cũng sở hữu kho mẫu nhà phố đẹp với bản vẽ chi tiết như mẫu nhà ống đẹpnhà phố tân cổ điểnnhà phố 2 mặt tiền đẹp.... Hơn nữa, chúng tôi còn sở hữu kho thiết kế nhà nhiều tầng hiện đại xu hướng hiện nay như mẫu nhà mái Nhật 2 tầngnhà Thái 2 tầng, mẫu nhà 3 tầng đẹp, nhà vườn 2 tầng.… cùng với cách tính chi phí xây nhà chi tiết nhất. Với kho bản vẽ thiết kế nhà khổng lồ, quý khách có thể lựa chọn bản vẽ nhà cấp 4bản vẽ nhà 2 tầng,....tùy theo nhu cầu của mình. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật, các nhà thầu xây dựng dồi dào kinh nghiệm, đảm bảo mang đến cho bạn những ngôi nhà đẹp nhất với giá xây nhà trọn gói tốt nhất thị trường.