Chi phí xây nhà cấp 4 80m2 hết bao nhiêu?

Những mẫu nhà cấp 4 với diện tích rơi vào khoảng 80m2 trở nên rất phổ biến ở nông thôn hiện nay. Không quá rộng nhưng đủ không gian cho các thành viên trong gia đình sinh hoạt một cách thoải mái nhất. Vậy chi phí để xây nhà cấp 4 80m2 đáp ứng đầy đủ các công năng sẽ khoảng bao nhiêu tiền, các bạn hãy theo dõi hết bài viết bên dưới để cùng Xây Nhà Đẹp Online cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!

 

1. Những điều cần lưu ý khi tính chi phí xây nhà cấp 4 80m2

 

2.1. Phong cách thiết kế 

Phong cách thiết kế là một yếu tố quyết định đến chi phí xây dựng của ngôi nhà. Phong cách thiết kế quyết định trực tiếp đến nội thất mà gia chủ lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Có 3 phong cách phổ biến hiện nay là hiện đại, cổ điển và tân cổ điển. 

chi-phi-xay-nha-cap-4-80m2.jpg

Nhà cấp 4 với diện tích 80m2 sẽ có 3 phòng ngủ với 2 phong cách thường được lựa chọn là hiện đại và tân cổ điển:

 

  • Phong cách cổ điển thường thấy ở những ngôi nhà có diện tích rộng, 3 tầng trở lên, không phù hợp với nhà cấp 4 80m2.
  • Phong cách hiện đại và phong cách tân cổ điển giúp chủ nhân căn hộ tối ưu hóa công năng sử dụng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. 

 

2.2. Kiến trúc mái nhà 

Kiến trúc mái nhà là yếu tố hoàn thiện vẻ đẹp bên ngoài của ngôi nhà và quyết định rất nhiều đến tuổi thọ của nó.  Ba kiến ​​trúc mái phổ biến hiện nay: mái bằng, mái lợp ngói và mái tôn. Mỗi loại mái che sẽ có diện tích bề mặt, giá cả, tuổi thọ và công năng sử dụng riêng biệt. 

chi-phi-xay-nha-cap-4-80m2-2.jpg

2.3. Phần móng nhà 

Chọn móng nhà như thế nào? Móng nhà phụ thuộc rất nhiều vào mảnh đất. Nếu thế đất tốt, các chủ căn hộ nên làm móng đơn giản như cọc đơn hoặc cọc băng. Ngược lại, nếu nền đất yếu thì phải dùng móng chắc hơn như móng nổi, móng ngọc hoặc móng bê tông cốt thép. Loại móng này sẽ làm tăng chi phí xây nhà cấp 4 80m2 lên khá nhiều.
 

2.4. Cách bố trí ngôi nhà

Cách bố trí nội thất cũng là yếu tố quyết định đến chi phí xây nhà cấp 4 80m2. Sự sắp xếp, bố trí bên trong ngôi nhà càng đơn giản thì thời gian xây dựng càng nhanh và chi phí nhân công và vật liệu sẽ càng được tối ưu.

 

2. Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 80m2

Chi phí xây nhà cấp 4 80m2 (4x20m) sẽ có sự chênh lệch về chi phí tùy theo thiết kế và công năng của từng ngôi nhà. Dưới đây là cách tính đơn giá xây dựng theo m2 dựa trên những đặc tính xây dựng phổ biến nhất hiện nay.

cach-tinh-chi-phi-xay-nha-cap-4-80m2.jpg
  • Phần móng (chiếm 50% diện tích sàn) sẽ rộng khoảng 30m2.  
  • Phần nền nhà (chiếm 100% diện tích sàn) thì diện tích sàn là 80m2. 
  • Mái bằng (chiếm 70% diện tích sàn) sẽ rơi vào khoảng 56m2.  
  • Tổng diện tích của toàn bộ ngôi nhà sẽ rơi vào khoảng 166m2. Theo đơn giá xây dựng nhà cấp 4 80m2 trung bình vào khoảng từ 2.700.000 - 3.300.000 VNĐ/m2 thì đơn giá xây nhà cấp 4 trọn gói (4x20m) sẽ rơi vào khoảng là 448.200.000 VNĐ đến 547.800.000. 

 

Xem thêm: Xây nhà tiền chế cấp 4 năm 2023 giá bao nhiêu?

 

3. Một số thiết kế nhà cấp 4 80m2 đẹp

mau-nha-cap-4-80-m2-dep.jpg

Đây là một trong những mẫu nhà được rất nhiều gia đình yêu thích tin tưởng lựa chọn. Ngôi nhà với thiết kế mái thái quen thuộc toát lên vẻ đẹp truyền thống. Từ đường nét thiết kế cho đến màu sắc được kết hợp hài hòa giúp cho ngôi nhà gây ấn tượng mạnh với người nhìn. Mái Thái có tác dụng chống nóng, chống ồn và giúp thoát nước rất hiệu quả nên được rất nhiều gia đình tin chọn và sử dụng.

 mau-nha-cap-4-80m2-dep-1.jpg

Sân trước rộng có thể làm chỗ để xe. Ngoài ra, gia chủ có thể trồng thêm những loại cây cảnh trang trí hoặc những chậu hoa nhiều màu sắc để tạo không gian sống tươi mới, góp phần giúp chất lượng không khí của ngôi nhà tốt hơn.

 mau-nha-cap-4-80m2-2.jpg

Trong mẫu nhà cấp 4 mái bằng 80m2 của mình, bạn nên bố trí nhiều cửa sổ lớn hoặc cửa kính để giúp hấp thụ ánh sáng tự nhiên và không khí mát mẻ tràn vào phòng càng nhiều càng tốt. Mẫu nhà với tông màu chủ đạo là màu trắng tinh tế toát lên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. 

mau-nha-cap-4-80m2-3.jpg

Ngôi nhà là sự kết hợp giữa vật liệu truyền thống và đường nét thiết kế hiện đại. Ngoài ra, hệ thống cửa kính lớn giúp bạn dễ dàng quan sát khung cảnh bên ngoài. Nội thất đảm bảo sự hoàn hảo, tiện nghi, màu sắc trang nhã và đường nét đơn giản giúp ngôi nhà tinh tế và sang trọng hơn.

mau-nha-cap-4-80-m2-dep-3.jpg
nha-cap-4-80m2-dep-5.jpg
nha-cap-4-80-m2-dep-6.jpg
mau-nha-cap-4-80-m2-dep-8.jpg

Trên đây là bài viết về những Chi phí xây nhà cấp 4 80m2 hết bao nhiêu?, các bạn có thể tham khảo những mẫu bên trên để ứng dụng vào việc thi công ngôi nhà của mình. Nếu các bạn đang có dự định xây dựng một tổ ấm cho riêng mình, nhưng vẫn còn lăn tăn về vấn đề thi công thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ cho Xây Nhà Đẹp Online để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời nhé.

Xây Nhà Đẹp Online chuyên cung cấp dịch vụ xây nhà, sửa chữa và nâng cấp nhà cửa. Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế nhà đẹp với giá xây dựng phải chăng. Chúng tôi đem đến cho quý khách những mẫu nhà hiện đại đẹp xu hướng như: mẫu nhà cấp 4mẫu nhà mái Nhật, những mẫu nhà mái tháimẫu nhà vườn đẹpmẫu nhà biệt thự đẹp, biệt thự nhà vườn đẹp đẳng cấp, nhà chữ l đẹp. Ngoài ra, chúng tôi cũng sở hữu kho mẫu nhà phố đẹp với bản vẽ chi tiết như mẫu nhà ống đẹpnhà phố tân cổ điểnnhà phố 2 mặt tiền đẹp.... Hơn nữa, chúng tôi còn sở hữu kho thiết kế nhà nhiều tầng hiện đại xu hướng hiện nay như mẫu nhà mái Nhật 2 tầngnhà Thái 2 tầng, mẫu nhà 3 tầng đẹp, nhà vườn 2 tầng.… cùng với cách tính chi phí xây nhà chi tiết nhất. Với kho bản vẽ thiết kế nhà khổng lồ, quý khách có thể lựa chọn bản vẽ nhà cấp 4bản vẽ nhà 2 tầng,....tùy theo nhu cầu của mình. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật, các nhà thầu xây dựng dồi dào kinh nghiệm, đảm bảo mang đến cho bạn những ngôi nhà đẹp nhất với giá xây nhà trọn gói tốt nhất thị trường.