Giá xây nhà 1 trệt 1 lầu cập nhật mới nhất năm 2024

Ước tính chi phí là việc làm vô cùng quan trọng và cấp thiết trong kế hoạch xây dựng nhà ở hiện nay. Điều này giúp cho gia chủ kiểm soát được nguồn vốn đầu tư của mình một cách tối ưu hơn. Sau đây, hãy cùng Xây nhà đẹp online tìm hiểu giá xây nhà 1 trệt 1 lầu mới nhất 2023 nhé.

 

Ưu điểm xây nhà 1 trệt 1 lầu

Sau đây là một số lý do khiến cho mẫu nhà 1 trệt 1 lầu này được nhiều gia chủ ưa chuộng:

  • Chi phí xây dựng không quá đắt đỏ nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng cho gia đình. Thời gian thi công nhanh chóng, gia chủ không cần chờ đợi quá lâu để sở hữu một căn nhà lý tưởng.
  • Thích hợp xây dựng trên những khu đất có diện tích không quá lớn. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu trong tình hình mật độ xây dựng dày đặc như hiện nay.
uu-diem-mau-nha-1-tret-1-lau.jpg
  • Mô hình nhà ở 1 trệt 1 lầu không có quá nhiều tầng do vậy căn nhà luôn có sự liên kết chặt chẽ với nhau giữa các bộ phần. Gia chủ có thể dễ dàng phân chia bố cục công năng tùy theo ý muốn của mình.
  • Mẫu mã nhà ở được thiết kế vô cùng đa dạng, Gia chủ có thể áp dụng nhiều ý tưởng thiết kế hơn cho ngôi nhà của mình như cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại,... tại ra giá trị thẩm mỹ riêng biệt.

 

Giá xây nhà 1 trệt 1 lầu bao nhiêu?

Cách tính đơn giá xây dựng theo m2 nhà 1 trệt 1 lầu như sau: Tổng diện tích xây dựng x đơn giá/m2

Trong đó: 

  • Tổng diện tích xây dựng =Diện tích phần móng nhà +Diện tích phần sàn trệt + Diện tích lầu 1 +Diện tích phần mái.
  • Đơn giá/m2 bao gồm phần xây thô, vật tư hoàn thiện và chi phí nhân công. Giá vật tư hoàn thiện hiện nay giao động khoảng từ 2.600.000- 3.400.000 VNĐ/m2 không tính phần móng nhà.
gia-xay-nha-1-tret-1-lau.jpg

Tuy nhiên, con số này chỉ mang tính chất tham khảo bởi giá cả sẽ tùy vào từng trường hợp mà sẽ có sự thay đổi. Để ước tính chính xác, gia chủ nên liên hệ với đội ngũ tư vấn viên của Xây nhà đẹp online để được hỗ trợ.

 

Cách tính tổng diện tích xây nhà 1 trệt 1 lầu

Tổng diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu =Diện tích phần móng nhà +Diện tích phần sàn trệt + Diện tích lầu 1 +Diện tích phần mái + Diện tích khác nếu có.

Trong đó:

  • Móng nhà có nhiều dạng khác nhau như móng cọc, móng đơn, móng bè,.. Công thức chung tính diện tích móng: = diện tích x hệ số. (hệ số đối với mỗi loại móng không giống nhau, ví dụ móng đơn 20%, móng băng 50%,...)
  • Diện tích sàn trệt =  diện tích x hệ số (100%)
  • Diện tích của lầu = diện tích x hệ số (100%)
  • Diện tích mái = Diện tích x hệ số (mỗi loại mái sẽ có hệ số khác nhau, ví dụ mái ngói 70%, máy bê tông cốt thép 50%,...)
  • Diện tích khác nếu có như sân, tầng hầm,...
cach-tinh-dien-tich-xay-nha-1-tret-1-lau.jpg

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu

Sau đây là một số yếu tố có thể khiến chi phí xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu bị thay đổi: 

  • Diện tích xây dựng: Chắc chắn một điều khi xây dựng nhà càng lớn thì chi phí đầu tư càng cao. Vậy nên,  khi xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu gia chủ cần cân nhắc về quy mô xây dựng sao cho phù hợp với khả năng tài chính cũng như yêu cầu sử dụng của bản thân nhé. 
  • Phong cách thiết kế: Phong cách thiết kế cũng ít nhiều ảnh hưởng đến giá xây nhà 1 trệt 1 lầu. Cụ thể mà nói, các ngôi nhà áp dụng phong cách tân cổ điển sẽ cần đầu tư nhiều chi phí hơn so với việc thiết kế theo lối hiện đại. 
cac-yeu-to-anh-huong-den-gia-xay-nha-1-tret-1-lau.jpg
  • Mức độ đầu tư và hoàn thiện: Đây là khoản phí nặng đô hơn so với những đầu mục còn lại. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã vật tư hoàn thiện. Do vậy, gia chủ cần lưu ý khi mua sắm để hạn chế tình trạng tăng ngân sách quá mức. 
  • Chi phí thiết kế sân vườn: Đây là chi phí mà nhiều gia chủ thường quên mất khi hoạch định vào chi phí xây nhà. Đối với khu vực sân vườn, mức giá sẽ phụ thuộc vào từng chủng loại cũng như vật liệu mà chủ nhà sử dụng. Tùy theo từng loại vật liệu và phong cách kiến trúc mà sẽ có chênh lệch trong mức giá. 
  • Một số đầu phí có thể phát sinh khác: Đây là những chi phí chìm phát sinh trong quá trình xây dựng nhà ở nguyên nhân bởi gia chủ không lên kế hoạch cụ thể hay thay đổi thiết kế nhiều so với ý tưởng ban đầu,..

 

Xem thêm: Cách tính chi phí xây nhà 2 tầng 100m2 2023 chi tiết nhất

 

Tổng hợp một số mẫu nhà 1 trệt 1 lầu đẹp chi phí thấp

 

mau-nha-1-tret-1-lau-dep-2.jpg
mau-nha-1-tret-1-lau-5.jpg
mau-nha-1-tret-1-lau-3.jpg
nha-1-tret-1-lau-1-.jpg
mau-nha-1-tret-lau-7.jpg
mau-nha-1-tret-1-lau-4.jpg
mau-nha-1-tret-1-lau-dep.jpg

Bài viết hôm nay đã giúp anh em độc giả nắm được cách thức tính giá xây nhà 1 trệt 1 lầu. Đồng thời, gia chủ cũng được biết thêm các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng mô hình này. Trong quá trình thi công và xây dựng, nếu còn bất cứ điều gì băn khoăn, quý vị hãy liên hệ ngay với Xây nhà đẹp online để được hỗ trợ nhé. 

Xây Nhà Đẹp Online chuyên cung cấp dịch vụ xây nhà, sửa chữa và nâng cấp nhà cửa. Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế nhà đẹp với giá xây dựng phải chăng. Chúng tôi đem đến cho quý khách những mẫu nhà hiện đại đẹp xu hướng như: mẫu nhà cấp 4mẫu nhà mái Nhật, những mẫu nhà mái tháimẫu nhà vườn đẹpmẫu nhà biệt thự đẹp, biệt thự nhà vườn đẹp đẳng cấp, nhà chữ l đẹp. Ngoài ra, chúng tôi cũng sở hữu kho mẫu nhà phố đẹp với bản vẽ chi tiết như mẫu nhà ống đẹpnhà phố tân cổ điểnnhà phố 2 mặt tiền đẹp.... Hơn nữa, chúng tôi còn sở hữu kho thiết kế nhà nhiều tầng hiện đại xu hướng hiện nay như mẫu nhà mái Nhật 2 tầngnhà Thái 2 tầng, mẫu nhà 3 tầng đẹp, nhà vườn 2 tầng.… cùng với cách tính chi phí xây nhà chi tiết nhất. Với kho bản vẽ thiết kế nhà khổng lồ, quý khách có thể lựa chọn bản vẽ nhà cấp 4bản vẽ nhà 2 tầng,....tùy theo nhu cầu của mình. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật, các nhà thầu xây dựng dồi dào kinh nghiệm, đảm bảo mang đến cho bạn những ngôi nhà đẹp nhất với giá xây nhà trọn gói tốt nhất thị trường.