Mẫu hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chi tiết chuẩn nhất năm 2023

Hợp đồng xây dựng nhà ở là căn cứ pháp lý giúp cho mọi người tránh những rủi ro có thể xảy ra trong suốt quá trình thi công. Sau đây, Xây nhà đẹp online sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về mẫu hợp đồng xây dựng nhà cấp 4, cùng đón xem nhé.

 

Mẫu hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 là gì?

Hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 là văn bản thỏa thuận giữa 2 bên: bên thầu - bên nhận thầu nhằm về việc thực hiện một phần hoặc toàn bộ công việc trong quá trình xây dựng nhà cấp 4. 

Đây là một loại hợp đồng dân sự, thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hay chấm dứt quyền và nghĩa vụ của các bên - nhưng gói gọn trong hoạt đồng đầu tư xây dựng nhà cấp 4. 

Mau-hop-dong-xay-nha-cap-4-moi-nhat.jpg

Xem thêm: Cách tính đơn giá xây dựng theo m2 chuẩn xác chi tiết 2023
 

Do vậy, trước khi ký kết, gia chủ cần nắm rõ các nội dung có trong hợp đồng. Nếu như chưa hiểu có thể hỏi lại bên cung ứng xây dựng để nắm bắt được thông tin. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể yêu cầu soạn lại hợp đồng nếu như không đúng với những nội dung đã thỏa thuận trước đó để đảm bảo cho quyền lợi của mình. 

 

Mẫu hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn nhất 2023

Sau đây là mẫu hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn nhất 2023, gia chủ có thể tham khảo nhé:

 

Hướng dẫn cách viết hợp đồng xây dựng nhà cấp 4

Hai bên giao kết hợp động cần cung cấp các thông tin như họ tên, địa chỉ, CMT/CCCD, số điện thoại,... khi tiến hành soạn thảo hợp đồng xây dựng nhà cấp 4. Sau đây, Xây nhà đẹp online sẽ hướng dẫn bạn cách viết hợp đồng như sau: 

  • Đối với nội dung hợp đồng xây dựng nhà cấp 4: Gia chủ cần tìm hiểu xem đó là hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 trọn gói hay không? Tìm hiểu các nội dung và các điều khoản liên quan đề cập trong hợp đồng. 
  • Đối với phần nghiệm thu: Để quá trình nghiệm thu diễn ra tốt nhất và không có tranh chấp gì, mọi người cần lưu ý về chất lượng và tiêu chuẩn của công trình. Sau khi đã ký kết xác nhận nghiệm thu và đồng ý xác nhận nghiệm thu là không thể thực hiện thay đổi bất cứ điều gì nữa. 
huong-dan-cach-viet-hop-dong-xay-dung.jpeg

Xem thêm: Top 50+ mẫu nhà mái Thái đẹp hiện đại cuốn hút
 

  • Về thời gian hoàn thành công trình: Thời gian hoàn thành đúng như chi tiêu đã nêu ra ở trong hợp đồng xây dựng nhà cấp 4. Nếu quá thời hạn cho phép, chủ đầu tư cùng đơn vị thầu cần tiến hành giải quyết một cách nhanh gọn, triệt để nhất. Tránh xảy ra các vấn đề cãi cọ, khắc phục hay sửa chữa. Nếu không được, đơn vị thầu sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm hoặc thực hiện bồi thường. 
  • Thanh toán hợp đồng: Cần đảm bảo thanh toán đúng với thời hạn đã ký kết trong hợp đồng. 
  • Chấm dứt hợp đồng:: Trong trường hợp bất khả kháng, chủ đầu tư và đơn vị thầu sẽ bồi thường thiệt hại cho bên còn lại theo hợp đồng đã ký kết. 
nhung-luu-y-khi-lam-hop-dong-xay-dung.jpg

Xem thêm: 20+ mẫu nhà cấp 4 mái Nhật đẹp hút hồn, HOT nhất 2023
 

Lưu ý đối với mẫu hợp đồng xây dựng nhà cấp 4

Một số lưu ý đối với hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 mà trước khi ký kết, anh em cần cân nhắc kỹ lưỡng như sau:

  • Xem kỹ đơn giá xây dựng: Gia chủ cần xem kỹ các điều khoản báo giá này có đúng với những thông tin giá thực hiện đã thống nhất từ trước hay không.
  • Xem kỹ các mục thông tin cung cấp nguyên vật liệu trong hợp đồng xây nhà bởi có rất nhiều trường hợp cố ý thay đổi vật ký chất lượng cao sang vật liệu chất lượng thấp hơn để lấy số tiền chênh lệch này. 
  • Lưu ý tiến độ thanh toán trong hợp đồng xây dựng: Thông thường, việc thanh toán sẽ được thỏa thuận theo 2 hình thức: thanh toán từng phần hoặc thanh toán theo tuần. Trước khi ký kết hợp đồng gia chủ cần để ý kỹ phần này xem có đúng với mong muốn của mình hay không nhé.
tin-do-thanh-toan-hop-dong-xay-dung-nha-cap-4.jpg
  • Tiến độ thi công: Gia chủ nào cũng mong muốn ngôi nhà của mình được hoàn thành đúng tiến độ, vì vậy, mọi người cần lưu ý đến vấn đề tiền độ thi công trong hợp đồng (rõ ràng, cụ thể). Tuy nhiên, nếu việc trễ tiến độ do ảnh hưởng điều kiện thời tiết hay các nguyên nhân khách quan khác, gia chủ nên châm chước cho nhà thầu.
  • Nắm rõ trách nhiệm và cam kết của đơn vị thầu: Gia chủ cần đọc kỹ phần này để nắm được trách nhiệm của nhà thầu cần đáp ứng cho mình những gì trong suốt quá trình thi công xây dựng. 
  • Chính sách bảo hành sau khi bàn giao nhà ở: Mọi người cần lưu ý kỹ về chính sách bảo hành để có thể yên tâm hơn về chất lượng nhà ở của mình.

 

Lời kết

Nội dung bài viết hôm nay là mẫu hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 cùng với hướng dẫn viết và các lưu ý khi tham gia ký kết hợp đồng mà gia chủ cần nắm được. Xây nhà đẹp hy vọng rằng thông qua những chia sẻ này, gia chủ sẽ nắm được cách viết một bản hợp đồng xây dựng nhà ở chuẩn xác nhất, đồng thời sẽ tránh được những rủi ro pháp lý trong tương lai.

 

Xem thêm: Bảng báo giá xây dựng nhà trọn gói ưu đãi mới nhất 2023
 

Xây Nhà Đẹp Online chuyên cung cấp dịch vụ xây nhà, sửa chữa và nâng cấp nhà cửa. Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế nhà đẹp với giá xây dựng phải chăng. Chúng tôi đem đến cho quý khách những mẫu nhà hiện đại đẹp xu hướng như: mẫu nhà cấp 4mẫu nhà mái Nhật, những mẫu nhà mái tháimẫu nhà vườn đẹpmẫu nhà biệt thự đẹp, biệt thự nhà vườn đẹp đẳng cấp, nhà chữ l đẹp. Ngoài ra, chúng tôi cũng sở hữu kho mẫu nhà phố đẹp với bản vẽ chi tiết như mẫu nhà ống đẹpnhà phố tân cổ điểnnhà phố 2 mặt tiền đẹp.... Hơn nữa, chúng tôi còn sở hữu kho thiết kế nhà nhiều tầng hiện đại xu hướng hiện nay như mẫu nhà mái Nhật 2 tầngnhà Thái 2 tầng, mẫu nhà 3 tầng đẹp, nhà vườn 2 tầng.… cùng với cách tính chi phí xây nhà chi tiết nhất. Với kho bản vẽ thiết kế nhà khổng lồ, quý khách có thể lựa chọn bản vẽ nhà cấp 4bản vẽ nhà 2 tầng,....tùy theo nhu cầu của mình. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật, các nhà thầu xây dựng dồi dào kinh nghiệm, đảm bảo mang đến cho bạn những ngôi nhà đẹp nhất với giá xây nhà trọn gói tốt nhất thị trường.