Thông tin về bản vẽ xin phép xây dựng nhà cấp 4 mới nhất 2023

Trong xây dựng nhà cấp 4, các loại giấy tờ là điều kiện tiên quyết để có thể tiến hành việc thi công xây dựng một cách nhanh chóng và suôn sẻ. Và bản vẽ xin phép xây dựng nhà cấp 4 là yếu tố bắt buộc phải có. Xây Nhà Đẹp Online sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về loại hồ sơ này để các bạn có thể cập nhật những kiến thức hữu ích để chuẩn bị lên kế hoạch xây dựng cho tổ ấm của gia đình mình.

 

1. Bản vẽ xin phép xây dựng nhà cấp 4 là gì?

xin-giay-phep-cho-xay-dung-nha-cap-4.jpg

Bản vẽ xin phép quy hoạch nhà cấp 4 là một trong những loại giấy tờ quan trọng và cần thiết khi xin phép quy hoạch nhà cấp 4. Đây là bản vẽ chi tiết  mặt bằng, vị trí các công trình sẽ xây dựng trên lô đất được chia. Thể hiện rõ ràng vị trí công trình cũng như các thông tin cơ bản khác như diện tích, chiều cao,…  mặt đứng công trình và mặt cắt  công trình giúp  cơ quan có thẩm quyền dễ dàng xem xét để đưa tới quyết định là có cấp phép cho xây dựng hay không?

 

2. Bản vẽ xây dựng gồm những gì?

Để  tạo một bản vẽ giấy phép xây nhà cấp 4 đầy đủ và chi tiết, bạn cần đảm bảo có đầy đủ các thành phần chính sau. 

 

  • Phần mặt bằng: Điều này cho thấy tổng thể và mặt bằng sơ bộ của diện tích mà bạn muốn tiến hành xây dựng.
  • Về mặt bằng tổng thể: giúp thể hiện diện tích xây dựng so với diện tích của lô đất. Để biết chính xác diện tích đất muốn xây dựng bạn phải kiểm tra mật độ xây dựng theo quy định của khu vực, tỉnh thành nơi bạn đang sinh sống. 
  • Về mặt bằng sơ bộ: chứa đầy đủ thông tin về tầng 1, tầng áp mái, các tầng lầu, mái nhà mà gia chủ muốn xây dựng. 
ban-ve-xay-dung-nha-cap-4.jpg
  • Phần mặt cắt: là phần bao gồm mặt cắt của ngôi nhà sẽ có cả phần móng và phần tự hoại chi tiết. 
  • Phần mặt đứng: thể hiện rõ mặt tiền của ngôi nhà theo hình dạng và kích thước, bao gồm cả mái nhà. 
  • Phần khung tên: thể hiện đầy đủ chữ ký của các bên liên quan để đảm bảo về mặt pháp lý.
  • Bản đồ thể hiện tọa độ vị trí: đây là thông tin thể hiện cả tọa độ của thửa đất và các khu đất giáp ranh.

 

3. Thủ tục xin phép xây dựng nhà cấp 4 gồm những giấy tờ gì?

Vậy hồ sơ xin quy hoạch cấp 4 bao gồm những gì? Để  tiến hành thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà cấp 4 gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ sau:

 

  • Mẫu đơn xin xây nhà cấp 4.
  • Bản sao công chứng giấy tờ sở hữu đất đai theo quy định của Nhà nước. 
  • Bản vẽ nhà cấp 4 mặt bằng thi công công trình.
  • Có trường hợp phải có văn bản cam kết đảm bảo an toàn cho công trình lân cận.

 

4. Quy trình xin giấy phép xây dựng nhà cấp 4

quy-trinh-xin-phep-xay-dung-nha-cap-4.jpg

B1: Làm hồ sơ xin phép xây dựng 

B2: Nộp hồ sơ xin phép xây dựng đến văn phòng có thẩm quyền cấp phép 

B3: Cơ quan cấp phép xem xét hồ sơ 

Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp  phép lập biên bản và hẹn ngày kiểm tra. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan cấp phép trả lại hồ sơ hoặc hướng dẫn người nộp hồ sơ hoàn thiện thủ tục. 

B4 : Bản vẽ đóng dấu ủy ban xây dựng và cơ quan cấp  phép xây dựng. 

B5: 7 ngày trước khi khởi công, chủ đầu tư gửi thông báo khởi công đến cơ quan cấp  phép thành phố/thành phố trực thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân.


Trên đây là bài viết về thông tin bản vẽ xin phép xây dựng nhà cấp 4 mới nhất 2023 độc đáo xinh lung linh, các bạn có thể tham khảo những mẫu bên trên để ứng dụng vào việc thi công ngôi nhà của mình. Nếu các bạn đang có dự định xây dựng một tổ ấm cho riêng mình, nhưng vẫn còn lăn tăn về vấn đề thi công thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ cho Xây Nhà Đẹp Online để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời nhé.

Xây Nhà Đẹp Online chuyên cung cấp dịch vụ xây nhà, sửa chữa và nâng cấp nhà cửa. Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế nhà đẹp với giá xây dựng phải chăng. Chúng tôi đem đến cho quý khách những mẫu nhà hiện đại đẹp xu hướng như: mẫu nhà cấp 4mẫu nhà mái Nhật, những mẫu nhà mái tháimẫu nhà vườn đẹpmẫu nhà biệt thự đẹp, biệt thự nhà vườn đẹp đẳng cấp, nhà chữ l đẹp. Ngoài ra, chúng tôi cũng sở hữu kho mẫu nhà phố đẹp với bản vẽ chi tiết như mẫu nhà ống đẹpnhà phố tân cổ điểnnhà phố 2 mặt tiền đẹp.... Hơn nữa, chúng tôi còn sở hữu kho thiết kế nhà nhiều tầng hiện đại xu hướng hiện nay như mẫu nhà mái Nhật 2 tầngnhà Thái 2 tầng, mẫu nhà 3 tầng đẹp, nhà vườn 2 tầng.… cùng với cách tính chi phí xây nhà chi tiết nhất. Với kho bản vẽ thiết kế nhà khổng lồ, quý khách có thể lựa chọn bản vẽ nhà cấp 4bản vẽ nhà 2 tầng,....tùy theo nhu cầu của mình. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật, các nhà thầu xây dựng dồi dào kinh nghiệm, đảm bảo mang đến cho bạn những ngôi nhà đẹp nhất với giá xây nhà trọn gói tốt nhất thị trường.